Giỏ hàng

5 loại beef steak phổ biến và ngon nhất

Steak đùi thăn bò (Rump Steak): Phần thịt này có bản to, mềm và mang hương vị đặc trưng của thịt bò. Mặt khác, đùi thăn luôn có mức giá vừa phải nên được ưa chuộng hơn hẳn.

Steak thăn ngoại bò (Striploin Steak): Nếu nói về độ yêu thích thì không phần nào khác qua được thăn ngoại. Phần thịt này là nạc lấy từ lưng của bò, rất mềm, sau khi chế biến thì béo ngậy mùi bơ. Mỡ giắt đều toán bộ thớ thịt giúp cho miếng thịt có độ ẩm nhất định khi áp chảo, người nào thích ăn thịt béo một chút sẽ rất ưng. Khi được cắt ra, nước thịt có độ ngọt và thơm ngay cả khi được nướng kỹ, tạo cảm giác vô cùng bất ngờ cho người dùng.

Steak phi lê (Tenderloin Steak): Phần thịt thăn chuột là nơi ít hoạt động nhất của con bò nên nó cũng cho ra miếng thịt có độ mềm nhất. Ngoài đặc điểm này thì Tenderloin Steak cũng khá ngọt, thơm và có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Một con bò có trọng lượng 300 - 400kg chỉ có thể lấy được 1 phần phi lê khoảng 1,7 - 2kg. Do đó, nó có giá cao hơn hẳn các phần thịt khác. Độ chín phù hợp nhất cho miếng Tenderloin là rất tái hoặc tái, cùng lắm là tái vừa nhé.Bởi khi nướng kỹ, nó sẽ trở nên khô và cứng, mất đi độ mềm thơm của thịt.

Steak thăn lưng bò (Ribeye Steak): Các tín đồ của steak chắc chắn không thể không biết tới loại steak này. Phần thịt thăn lưng sau khi áp chảo sẽ trở nên mọng nước, đậm mùi bơ. Ribeye ngon nhất là chế biến vừa chín tới, thịt sẽ mềm và thơm. Khi ăn, cảm giác miếng thịt tan ra trong miệng rất thú vị nhé anh em. 

Steak sườn chữ T (T-Bone Steak): T-Bone Steak là món BBQ nổi tiếng của người Úc. Phần ăn này bao gồm miếng xương ở giữa, hai phần thịt ở hai bên. Phần lớn hơn là thăn lưng, còn lại là thăn chuột. Chính do có cả nét đặc trưng của hai phần thịt thơm ngon nên T-Bone Steak rất được lòng thực khách.

 

Danh mục tin tức